Đồ Phật giáo

Có nên thờ Tượng Phật trong nhà?

Phap Ngo Thich

Trong văn hoá Việt Nam, Đạo Phật đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân. Thờ cúng tượng Phật, ăn chay, và đi chùa bái phỏng là những hoạt...

Trong văn hoá Việt Nam, Đạo Phật đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân. Thờ cúng tượng Phật, ăn chay, và đi chùa bái phỏng là những hoạt động mà người theo Đạo Phật tôn trọng và coi trọng. Trên một thực tế, chúng ta thường thấy nhiều tượng Phật trong các đền chùa như Tượng Quan Âm, Tượng Phật A Di Đà, Tượng Phật Thích Ca và cả các vị sư tổ như Sư Tổ Đạt Ma, 18 vị La Hán. Vậy liệu người sùng đạo Phật có nên thờ tượng Phật trong ngôi nhà của mình không? Và nếu có, cách thờ phụng như thế nào là đúng đắn?

Có nên thờ phụng tượng Phật tại nhà?

Theo quan điểm Phật Giáo, thờ Phật trong ngôi nhà có thể mang lại cuộc sống an lạc, hoan hỷ và tránh xa mọi tà ma, dị pháp. Ngoài ra, thờ phụng tượng Phật cũng giúp gieo duyên bản thân với Phật pháp và luôn nhắc nhở bản thân hành thiện, nghĩ thiện và nói lời thiện. Vì vậy, nếu có thể, thờ tượng Phật trong ngôi nhà là một bước đầu tốt để tu tâm dưỡng tính của con người.

Nên thờ tượng Phật gì? Đặt tượng như thế nào?

Mỗi tượng Phật mang ý nghĩa tâm linh riêng, vì vậy gia chủ có thể lựa chọn tượng Phật dựa trên mong muốn của gia đình hoặc pháp môn mà gia chủ tu tập.

  • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát: Đây là vị Phật cứu độ chúng sinh qua những khó khăn và nạn cấp.
  • Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni: Là vị Phật đã giác ngộ và giải thoát bản thân khỏi thế tục, người khai sinh ra Phật Giáo.
  • Tượng Phật A Di Đà: Vị Phật này có ảnh hưởng lớn nhất bởi pháp môn Tịnh độ của Người và nguyện độ hóa hết thảy chúng sinh về cõi Tịnh độ.
  • Tượng Phật Dược Sư: Được xem là vị Phật bảo vệ chúng sinh khỏi bệnh tật cả thể chất và tinh thần.
  • Tượng Phật Di Lặc: Thường được mô tả luôn tươi cười và hoan hỷ, là vị Phật trong tương lai.

Nên chọn tượng Phật bằng chất liệu gì?

Việc chọn chất liệu tốt để làm tượng Phật không chỉ thể hiện lòng thành kính với ơn trên mà còn đảm bảo việc thờ phụng hiệu quả hơn. Trong khi có nhiều chất liệu để tạo thành tượng Phật, đá tự nhiên nguyên khối được xem là lựa chọn tốt nhất. So với gỗ, đá bột, đá ghép hay tượng đồng, tượng đá phong thủy được điêu khắc từ nguyên khối giữ được năng lượng nguyên sơ và thể hiện lòng thành kính với bậc giác ngộ.

Mua tượng Phật điêu khắc từ đá mỹ nghệ nguyên khối ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để mua tượng Phật điêu khắc từ đá tự nhiên nguyên khối, Tuda Stone sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tuda Stone là cơ sở chế tác đá lâu đời tại làng nghề đá Non Nước Đà Nẵng, nổi tiếng với các sản phẩm điêu khắc từ đá tự nhiên nguyên khối đầy nghệ thuật và sinh động. Cam kết đáng tin cậy, sản phẩm của Tuda Stone hoàn toàn tự nhiên và được chăm chút tỉ mỉ bởi các nghệ nhân làng đá Non Nước. Chất liệu đá tự nhiên nguyên khối giúp sản phẩm bền đẹp theo thời gian và mang lại may mắn và ý nghĩa nguyên vẹn nhất.

1