Kiến thức phật giáo

City of Ten Thousand Buddhas: Một Cộng Đồng và Tu Viện Phật Giáo Quốc Tế

Phap Ngo Thich

The Jeweled Hall of 10,000 Buddhas Giới thiệu Được thành lập bởi Hsuan Hua, một nhân vật quan trọng trong Phật giáo ở phương Tây, City of Ten Thousand Buddhas (Chùa Vạn Phật Thánh Thành)...

The Jeweled Hall of 10,000 Buddhas

Giới thiệu

Được thành lập bởi Hsuan Hua, một nhân vật quan trọng trong Phật giáo ở phương Tây, City of Ten Thousand Buddhas (Chùa Vạn Phật Thánh Thành) là một cộng đồng và tu viện Phật giáo quốc tế. Đây là một trong những ngôi đền Phật giáo Chan đầu tiên ở Hoa Kỳ, và cũng là cộng đồng Phật giáo lớn nhất ở Bán cầu Tây.

Thị trấn nằm ở Talmage, California, một khu vực nông thôn thuộc quận Mendocino, cách Ukiah 2 dặm (3.2 km) về phía đông và cách San Francisco 110 dặm (180 km) về phía bắc. Đây là một trong những tu viện Phật giáo đầu tiên được xây dựng tại Hoa Kỳ. Tu viện tuân theo trường phái Guiyang của đạo Phật Chan, một trong Năm Phái đạo Chan. Thành phố nổi tiếng với việc tuân theo vinaya, một quy tắc tu sĩ khắt khe và truyền thống của đạo Phật.

Lịch sử

Hội Công đồng Phật giáo Dharma Realm đã mua đất City of Ten Thousand Buddhas vào năm 1974 và thành lập một trung tâm quốc tế tại đây vào năm 1976. Năm 1979, Lễ Phổ Hiền Ba Sắc tại City of Ten Thousand Buddhas đã được tổ chức, trong đó các vị sư từ Trung Quốc, Việt Nam, Sri Lanka và Mỹ đã truyền bổn pháp. Đây được coi là một sự kiện độc đáo, vì nó đại diện cho cả truyền thống Đại Thừa và Thiền Lực.

Trước đây, khu vực này đã từng là viện dưỡng tâm thần Mendocino State Asylum for the Insane (sau đổi tên thành Mendocino State Hospital), được thành lập vào năm 1889. Có hơn 70 tòa nhà lớn, hơn 2.000 phòng với kích thước khác nhau, ba phòng tập thể dục, một trạm cứu hỏa, một bể bơi, một nhà đốt rác, vòi cứu hoả và các tiện ích khác. Một con đường bằng xi măng xoắn quanh khu phức hợp này, hai bên đường có cột đèn cao và cây trồng từng được trồng trong quá trình xây dựng ban đầu của viện dưỡng tâm. Các kết nối điện và đường ống dẫn nước, sưởi ấm và điều hòa không khí đều được cất dưới lòng đất và được điều khiển trung tâm.

Do xem xét rằng môi trường tự nhiên ở đây lý tưởng để tu tập, Hsuan Hua đã đến thung lũng ba lần và thương lượng với người bán nhiều lần. Ông muốn thành lập một trung tâm để truyền bá Đạo Phật khắp thế giới và giới thiệu các giáo lý Phật giáo, xuất phát từ phương Đông, tới thế giới phương Tây. Hsuan Hua đã lên kế hoạch tạo nên một trung tâm lớn cho Phật giáo thế giới và một tu viện quốc tế truyền thống nhằm nâng cao tiêu chuẩn đạo đức và tăng cường nhận thức của con người.

Thành phố bao gồm 488 acre (197 hecta) đất, trong đó có 80 acre (32 hecta) đã được phát triển. Phần đất còn lại bao gồm đồng cỏ, vườn cây ăn quả và rừng. Các tòa nhà lớn và nhà ở nhỏ hơn được rải rác trên phía tây của trường học. Hội đường chính của Phật tử, các cơ sở tu viện, các viện học, văn phòng hành chính, nhà bếp và nhà hàng chay Jyun Kang, cũng như các công trình hỗ trợ, tất cả đều nằm trong khuôn viên này.

Vào năm 2009, tường trong Hội Long Tuế bị hư hỏng do cháy điện. Tuy nhiên, không có thiệt hại lớn xảy ra với bàn thờ, tác phẩm nghệ thuật hay tượng bên trong hội trường.

Các công trình đáng chú ý

The Five Contemplations Dining Hall, với bức tranh Avalokiteśvara có nghìn cánh tay cao 40 feet

  • The Jeweled Hall of 10,000 Buddhas: Hoàn thành vào năm 1982, hội trường này được trang trí với dải kẻ, áo cờ, đèn và có một tượng đại diện của Avalokiteśvara có nghìn cánh tay cao 20 feet. Trên đường thả thảm đỏ, có hàng gối vàng dùng để cúi đầu. Các tường được trang trí với 10.000 hình ảnh Phật, được tạo hình bởi Hsuan Hua.

  • Hall of No Words: Đây là nơi Hsuan Hua thường tổ chức lớp học cho các đệ tử của mình trong những năm đầu của thành phố. Phòng của đức Đạt Lai Lý trưởng, nơi ông ở, nằm ở tầng hai. Đây cũng là nơi Ông nằm yên trong suốt quá trình tang lễ kéo dài 49 ngày. Bây giờ, nó là một thư viện tưởng nhớ chứa các hài cốt của Đức Phật, Hsu Yun và Hsuan Hua. Nó không được công khai và chỉ mở cửa vào những ngày đặc biệt.

  • Dharma Realm Buddhist University: DRBU được thành lập vào năm 1976 bởi Đức Hòa Thượng Hsuan Hua, người đã cống hiến cuộc đời mình cho giáo dục nhằm xây dựng nhân cách con người. Trường Đại học cung cấp hai chương trình cấp bằng: Cử nhân Nghệ thuật Tự do và Thạc sĩ Kinh điển Phật giáo. Năm 2018, trường đã được Hiệp hội Trường và Cao đẳng phương Tây chứng nhận.

  • Jyun Kang Vegetarian Restaurant: Nhà hàng chay của trường đại học, chỉ phục vụ thực phẩm chay. Mục tiêu của nhà hàng là cung cấp thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, đầy đủ những điều tốt đẹp và tạo ra cảm giác không gây hại.

  • Tathāgata (Rulai) Monastery: Phòng ngủ cho các nam tăng (trai đời) và những người nam laypersons muốn trở thành tự sĩ.

  • Great Compassion Courtyard: Phòng ngủ cho khách và du khách.

  • Bell and Drum House: Chứa những nhạc cụ được sử dụng hàng ngày để chuẩn bị tinh thần cho tu sĩ trong quá trình tu hành hàng ngày.

  • Institute for the Translation of Buddhist Texts: Cơ sở này hoạt động trong những năm đầu của thành phố như một trung tâm dịch thuật và như một ký túc xá cho các ni sư và phụ nữ đời tại. Viện đã chuyển tới Burlingame, California.

  • Tower of Blessings: Hsuan Hua đã chuyển Tower of Blessings thành một nơi ở cho các tu sĩ cao tuổi sinh sống trong thành phố.

  • Wonderful Words Hall: Nơi tụ họp hàng ngày để nghe các bài giảng của Hsuan Hua trong Hội Đại Thừa Hai Bồ Tát.

  • Five Contemplations Dining Hall: Hoàn thành vào năm 1982, đây là nơi tu sĩ và cộng đồng dân cư sinh sống tuân thủ phong cách tu viện chính thức trong suốt buổi trưa. Chỉ có thực phẩm chay được phục vụ ở đây, và phòng có thể chứa hơn 3.000 người.

  • Instilling Goodness Elementary and Developing Virtue Secondary Schools: Nhà trường tiểu học (mẫu giáo đến lớp 6) và trường trung học (lớp 7 đến lớp 12) được thành lập bởi Hsuan Hua vào năm 1976. Trường được chia thành hai phân ban: Nam và Nữ, và giảng dạy các môn học như thiền, yoga, Phật giáo và các tôn giáo trên thế giới. Nhiều học sinh nước ngoài và không phải địa phương cũng sống tại khuôn viên trường trong suốt năm học (trừ kì nghỉ mùa đông, xuân và hè). Vào mùa xuân năm 2006, có khoảng 130 học sinh ở cả hai phân ban.

  • Organic Farm: Một trang trại hữu cơ có diện tích 10 acre (4 hecta), đạt chứng nhận CCOF, sản xuất nông sản bổ sung cho bữa ăn ở nhà hàng.

Truyền thống

City of Ten Thousand Buddhas khác biệt với nhiều tu viện Phật giáo Trung Quốc khác bằng hai thực hành: tu sĩ luôn mặc dây thắt dài được mặc bên ngoài quần áo tu sĩ và chỉ ăn một bữa trưa vào trước buổi trưa. Buổi tối, hầu hết các tu sĩ ngồi thẳng và nghỉ ngơi, thay vì nằm xuống ngủ. Tu sĩ tại thành phố không có cuộc sống xã hội, không có sự giao lưu giữa nam và nữ. Trong khi nhiều tu sĩ Trung Quốc thông thường tham gia các nghi lễ như đám cưới hoặc tang lễ, không có một tu sĩ nào trong số những tu sĩ này làm như vậy. Một số tu sĩ thậm chí chọn duy trì lời nguyền im lặng trong một khoảng thời gian nhất định. Họ đeo một thẻ viết "Không Nói Chuyện" và không nói chuyện với bất kỳ ai.

Có tu sĩ và ni sư duy trì giới căn không sở hữu tài sản và không tiếp xúc với tiền bạc, từ đó loại bỏ suy nghĩ về tiền bạc và tăng tính trong sạch của tâm. Thường xuyên, Hòa Thượng Hsuan Hua đã nhắc nhở các đệ tử của mình:

"Trong sự tu tập, chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc của mình! Chúng ta không thể quên nguyên tắc của chúng ta. Nguyên tắc là mục tiêu của chúng ta. Một khi chúng ta nhận ra mục tiêu của mình, chúng ta tiến lên! Chúng ta phải dũng cảm và mạnh mẽ. Chúng ta không thể rút lui. Chừng nào chúng ta mạnh mẽ và không lơ là vào thời gian bình thường, chúng ta có thể trở nên giác ngộ trong mọi phút giây hoặc giây phút. Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không để bản thân mình bị lúng túng bởi những suy nghĩ và lỡ mất cơ hội để giác ngộ."

Bầu không khí

City of Ten Thousand Buddhas là một tu viện Phật giáo tôn trọng nền văn hóa tu viện truyền thống châu Á trong khi nằm ở một khu vực phóng túng của California. Trong khi những người truyền thống hướng tới phía tâm linh và sùng kính của Phật giáo, người phương Tây thường quan tâm hơn đến thiền định. Một số học sinh trường nội trú là người phương Tây đến từ cộng đồng địa phương mong muốn con cái của mình lớn lên trong một nơi có tinh thần cộng đồng, trong khi một số trẻ em đến từ Đài Loan và Trung Quốc, và ngay cả từ các nước châu Âu như Pháp, Bỉ và Hà Lan, nơi các bậc cha mẹ đánh giá cao Hòa Thượng Hsuan Hua.

Tu viện chứa cả tu sĩ nam và nữ, học sinh của trường nội trú và mở cửa cho công chúng. Các nam và nữ có các khuôn viên riêng, với các tòa nhà không phân giới giới tính ở giữa khuôn viên. Nhiều tu viện ở Trung Quốc, Đài Loan và phương Tây chỉ có tu sĩ nam hoặc tu sĩ nữ (nhưng không cả hai), và không mở cửa cho công chúng.

Nguyên tắc và phong tục

Hsuan Hua đã thiết lập sáu nguyên tắc cho tất cả tu sĩ và những người tu hành khác để tuân theo như là các nguyên tắc hướng dẫn cho sự phát triển tâm linh. Những nguyên tắc này là "không đánh nhau cũng không tham lam, không tìm kiếm cũng không ích kỷ, không theo đuổi lợi ích cá nhân và không nói dối."

Vì việc phát triển tâm linh là một nỗ lực toàn thời gian, cộng đồng tu viện này tuân theo một số quy tắc và phong tục, bao gồm:

  • Các khu vực khác nhau trên trường được chỉ định dành cho nam hoặc nữ, và thường xuyên hai giới không giao nhau. Điều này đặc biệt rõ ràng trong các buổi nghi thức và bữa ăn, khi đàn ông và phụ nữ chia thành các khu vực khác nhau.
  • Bởi tôn trọng đến cuộc sống tu viện, người ta luôn mặc quần áo kín đáo.
  • Hút thuốc, sử dụng thuốc gây nghiện và tiêu thụ thịt và đồ uống có cồn đều bị cấm.
  • Một số phong tục đáng chú ý:
    • Không giống như nhiều đền thờ ở châu Á, không ai trong cộng đồng dân sự và khách tham dự đều phải tự mình cúng dường nhang. Hsuan Hua tin rằng yêu cầu cá nhân cúng dường nhang cho các vị Phật là mê tín và chỉ ra rằng nhang chất lượng cao rất đắt tiền trong khi nhang chất lượng kém có thể làm hỏng tường và tượng Phật. Một cây nhang duy nhất được một tu sĩ cúng dường cho toàn bộ tập thể, sau đó tất cả các tu sĩ cúi đầu và tưởng nhớ.

Động vật hoang dã

Nhiều loài động vật hoang dã sinh sống trên địa bàn City of Ten Thousand Buddhas, bao gồm công, nai, sóc và các loài khác. Các con công đã quen thuộc với sự hiện diện của con người và trở nên dễ dàng. Con công gây nhiều rắc rối trên trang trại, vì vậy các biện pháp đối phó đã được thực hiện, bao gồm việc che chắn cây trồng, di chuyển con công đến một trang trại nội và trồng thêm thức ăn dựa trên giả định rằng có một phần đáng kể sẽ bị con công ăn hoặc làm hỏng. Trong các Lễ Đạo, Lễ Giải Thoát sinh sống được tổ chức, trong đó nhiều loại động vật - đặc biệt là chim mồi và chim cỏ - được mua từ các đồn thủ săn bắn được thả tự do.

Xem thêm

  • Dharma Realm Buddhist University
  • Developing Virtue Secondary School
  • Abhayagiri Buddhist Monastery tọa lạc ở Redwood Valley, California
  • Pao Fa Temple (寶法寺) tọa lạc tại Irvine, California
  • Hsi Lai Temple (佛光山西來寺) nằm tại 3456 South Glenmark Drive, Hacienda Heights
  • Buddhism in the United States

Tham khảo

1