Kiến thức phật giáo

Chùa Vạn Phật (Gia Lai): Kết Nối Phật Giáo Với Dân Tộc

Phap Ngo Thich

Chùa Vạn Phật, nằm tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, là ngôi chùa cùng dân tộc Gia Lai trong hoạt động Phật giáo. Chuyên Môn Và Uy Tín Đơn vị này tuân thủ Hiến Chương...

Chùa Vạn Phật, nằm tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, là ngôi chùa cùng dân tộc Gia Lai trong hoạt động Phật giáo.

Chuyên Môn Và Uy Tín

Đơn vị này tuân thủ Hiến Chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đặt tinh thần "Đạo pháp - Dân tộc" làm trọng tâm. Chùa Vạn Phật không chỉ tổ chức các hoạt động tôn giáo, mà còn khuyến khích Phật tử và người dân tham gia tín ngưỡng và tuân thủ các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như quy định địa phương.

Sứ Mệnh Với Quốc Gia Và Dân Tộc

Chùa Vạn Phật luôn đồng hành cùng lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc và lợi ích tôn giáo. Đại đức Thích Đồng Giải, trụ trì chùa, đã tiên phong trong việc thuyết phục và tuyên truyền ý thức công dân tốt đẹp, xây dựng gia đình văn hóa, thôn xóm văn hóa, dạy bảo con cháu hiếu kính và tuân thủ pháp luật. Đồng thời, gia đình phật tử trở thành "tấm lá chắn" chống lại các tệ nạn xã hội và mê tín dị đoan.

Các Hoạt Động Phật Sự

Mỗi năm, Chùa Vạn Phật tổ chức nhiều chương trình phật sự như Lễ Vu Lan báo hiếu, Đại lễ cầu siêu, Lễ Phật Đản Phật Lịch và khóa tu Phật Thất. Tất cả các hoạt động này đều được đăng ký với UBND phường Hoa Lư, và tuân thủ quy định của pháp luật.

Đóng Góp Với Cộng Đồng

Chùa Vạn Phật đã và đang góp phần nâng đỡ hàng ngàn mảnh đời khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Địa điểm này tổ chức hàng tháng nấu 800 suất cơm chay và trao tặng 300 - 500 phần quà thiết yếu cho bà con lao động nghèo. Bằng tấm lòng từ Sư thầy, bà con được sưởi ấm và vui mừng.

Đại đức Thích Đồng Giải cùng những tấm lòng thiện nguyện khác đã kết nối và xây dựng những căn nhà tình thương cho bà con nghèo trên vùng cao. Hiện tại, đã có 2 căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí 105 triệu đồng.

Giáo Dục Và Học Tập

Chùa Vạn Phật tổ chức hoạt động "Hành trình tiếp bước học sinh đến trường" vào đầu năm học mới. Hơn 300 suất quà gồm sách vở và xe đạp đã được trao tận tay các em học sinh khó khăn.

Hơn thế, chùa Vạn Phật tổ chức các khóa tu mùa hè miễn phí cho thanh thiếu niên. Đại đức Thích Đồng Giải trực tiếp thuyết pháp và trang bị kỹ năng sống cho các bạn trẻ. Các hoạt động này giúp các bạn có những thay đổi về tư tưởng, nhận thức và đạo hiếu. Họ biết cách quan tâm, chia sẻ, kính hiếu và giúp đỡ những người khó khăn.

Hỗ Trợ Trong Đại Dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại đức Thích Đồng Giải đã vận động bà con Phật tử tích cực đóng góp vào quỹ vaccine và quyên góp giúp đỡ những người gặp khó khăn. Qua chương trình "Chuyến xe nghĩa tình", chùa Vạn Phật đã trao tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt chống dịch và nhân dân tại các vùng bị cách ly.

Tín Ngưỡng Trực Tuyến

Trong tình hình dịch bệnh, Chùa Vạn Phật đã chuyển các hoạt động tu tập, cầu nguyện và tưởng niệm người đã khuất sang hình thức trực tuyến. Nhờ ứng dụng học trực tuyến "zoom", bà con Phật tử có thể tham gia và nghe thuyết giảng của trụ trì chùa. Truyền thông này cũng nhắc Phật tử tuân thủ nguyên tắc 5K phòng chống Covid-19 và tham gia tiêm vaccine.

Kết Nối Với Dân Tộc Và Tình Yêu Nước

"Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội" là phương châm và tôn chỉ hoạt động của chùa Vạn Phật và Đại đức Thích Đồng Giải. Đơn vị này lan tỏa tinh hoa và truyền thống yêu nước của Phật giáo Việt Nam, kết nối đồng bào và hướng tới việc sống "tốt đời, đẹp đạo".

1