Đồ Phật giáo

Các Mẫu Tượng Phật Bà Quan Âm Nhỏ Thờ Tại Gia Đẹp Nhất: Sự Lựa Chọn Tâm Linh Tuyệt Vời

Phap Ngo Thich

Thờ Phật tại gia đã trở thành tâm niệm quen thuộc của nhiều Phật tử từ lâu. Mua tượng để thờ không chỉ là sự ngẫu nhiên mà phải dựa trên sự thành tâm và...

Thờ Phật tại gia đã trở thành tâm niệm quen thuộc của nhiều Phật tử từ lâu. Mua tượng để thờ không chỉ là sự ngẫu nhiên mà phải dựa trên sự thành tâm và niệm mầu của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn tượng Phật Bà Quan Âm thờ tại gia phù hợp lại là một vấn đề mà nhiều Phật tử thường băn khoăn. Vậy hãy cùng tìm hiểu về các mẫu tượng Phật Bà Quan Âm nhỏ thờ tại gia đẹp nhất, các mẫu này đã được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Mua Tượng Phật Thờ Tại Gia: Điều Cần Lưu Ý

Việt Nam là một quốc gia có đời sống văn hóa tâm linh phong phú và đa dạng tín ngưỡng. Vì vậy, không khó để tìm thấy các cơ sở chế tác tượng Phật, tượng danh nhân, tượng thờ mẫu, tượng chân dung... trong nước. Tượng Phật Bà Quan Âm thờ tại gia được chế tác bằng nhiều chất liệu khác nhau như tượng composite, tượng đồng, gỗ, bột đá, sứ trắng, thạch cao... Mỗi sản phẩm mang vẻ đẹp và giá trị đặc trưng riêng. Điều này khiến người mua không khỏi băn khoăn khi lựa chọn.

Tượng Phật đặt trong nhà có nhiều mẫu mã, kiểu dáng

Tùy theo không gian đặt tượng, gia chủ có sự lựa chọn về kích thước và mẫu mã phù hợp. Tượng thờ cần đảm bảo các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độ bền, sự thuận tiện khi sử dụng, dễ dàng vệ sinh và không nứt, vỡ. Nếu tượng đặt ngoài trời, cần chọn sản phẩm có độ bền cao. Ngược lại, tượng đặt trong nhà có thể chọn sản phẩm có độ bền thấp hơn một chút. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ lưỡng để mua được tượng đẹp và chất lượng nhất.

Cùng pho tượng kích thước 70cm, tượng bằng đồng sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với tượng bằng composite hay thạch cao. Do đó, người mua cần cân nhắc về ngân sách để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Đối với pho tượng kích thước lớn, cần đặt chế tác theo yêu cầu và tính toán thời gian hợp lý để được "thỉnh" tượng về đúng dự định.

Nên lựa chọn tượng có kích thước phù hợp không gian trưng bày

Vì Sao Tượng Phật Bà Quan Âm Bằng Đồng Được +3.000 Phật Tử Tin Chọn?

Trong các chất liệu, tượng Phật Bà Quan Âm bằng đồng luôn nhận được sự ưu ái của khách hàng bởi những "điểm cộng" đặc biệt.

Xét về mẫu mã: Tượng đồng được chế tác thủ công tinh xảo, diện tượng truyền thần, kết cấu chắc chắn. Gia chủ không cần lo lắng về việc tượng rơi vỡ.

Xét về độ bền: Đồ đồng và đồ đá có độ bền trường tồn cùng thời gian. Dù đồng có thể oxy hóa khi để lâu ngoài không khí, nhưng nếu được xử lý bề mặt kỹ lưỡng, sẽ có độ bền lâu, màu trầm cổ sang trọng. Thậm chí, đối với các sản phẩm dát vàng hoặc khảm tam khí, khảm ngũ sắc, đồng có độ bền mãi mãi.

Xét về phong thủy: Kim loại đồng tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc và đem may mắn đến với gia chủ. Chất liệu đồng còn giúp cân bằng âm dương trong không gian. Đặt tượng Phật bằng đồng trong nhà có tác dụng phong thủy mạnh mẽ, mang lại may mắn, bình an và tiền tài.

Xét về giá thành: Tượng đồng có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác, nhưng độ bền và tuổi thọ sử dụng tương xứng.

Tượng Phật Bà Quan Âm đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, giá thành và độ bền

Chiêm Ngưỡng Các Mẫu Tượng Phật Bà Quan Âm Thờ Tại Gia Đẹp Nhất

Các pho tượng của Đúc Tượng Đồng được chế tác thủ công tinh xảo bởi các nghệ nhân làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên, Nam Định. Sản phẩm này được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao về vẻ đẹp tinh xảo, truyền thần và độ bền. Tượng được đúc bằng nguyên liệu đồng chuẩn cho độ bền cực cao.

Dưới đây là một số mẫu tượng Phật Bà Quan Âm nhỏ thờ tại gia ý nghĩa, được nhiều Phật tử lựa chọn:

Những Lưu Ý Khi Thờ Tượng Phật Tại Gia

Điều Phật tử nên làm:

  • Đặt tượng Phật Bà hướng ra cửa chính.
  • Tốt nhất nên thờ tượng Phật ở gian riêng, trên lầu cao nhất của ngôi nhà hoặc ở những vị trí tôn kính, thanh tịnh và ít người qua lại.
  • Nếu thờ tam thế Phật, phải đặt chung một bàn đồng bậc đồng cấp.
  • Có thể bố trí tấm lót đỏ dưới đế tượng.
  • Thường xuyên vệ sinh tượng bằng khăn sạch và nước thơm (nước hoa bưởi, nước gừng, rượu).
  • Hàng ngày nên thắp hương sáng tối và đảm bảo hương còn mới, đồ tiến cúng tươi ngon. Nên để đèn bàn thờ luôn luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.
  • Tượng bị cũ, mờ nên tô vẽ lại. Nếu tượng Phật bị hư hỏng quá mức, dùng giấy vàng gói lại và đốt dưới nắng trong 1, 3, 5, 7, 9 ngày để tiễn tượng Phật quy vị.

Nên đặt tượng ở nơi cao ráo, thông thoáng, yên tĩnh

Điều Phật tử không nên làm:

  • Số lượng tượng Phật phải là số lẻ do tượng Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua quá nhiều tượng Phật về nhà, nhiều nhất là ba vị (Tam thế Phật).
  • Khi thờ tam thế Phật trên cùng một bàn thờ, phải để đồng bậc đồng cấp, không được đặt tượng lớn lên tượng nhỏ.
  • Bàn thờ Phật phải luôn sạch sẽ, không nên để các đồ vật không liên quan ngay bên cạnh hay dưới gầm bàn thờ.
  • Không nên đặt tượng Phật hướng về những nơi uế khí như nhà vệ sinh, nhà tắm, nơi ồn ào.
  • Không đặt tượng Phật ở những nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ hoặc hướng mặt về những nơi thiếu trang nghiêm như phòng tắm, bếp hay nhà vệ sinh.
  • Không đặt bàn thờ tượng Phật tại gia ở những vị trí phạm phong thủy như dưới xà nhà hay gầm cầu thang vì hằng ngày có nhiều người đi qua.

Làm Sao Để Chọn Được Đơn Vị Bán Tượng Phật Đáng Tin Cậy?

Nếu không am hiểu về thị trường đồ thủ công mỹ nghệ bằng đồng, người mua rất dễ mua phải các sản phẩm kém chất lượng, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn sẽ xỉn đen hoặc bay màu. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các cơ sở chế tác tượng uy tín.

  • Chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm: Tham khảo các sản phẩm/dự án đã thực thi trước đó hoặc đánh giá khách hàng qua các kênh truyền thông như website, Facebook, YouTube để có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực doanh nghiệp. Tránh lựa chọn các đơn vị chế tác nhỏ lẻ và thiếu kinh nghiệm trong chế tác tượng đồng.
  • Có cửa hàng trưng bày sản phẩm thực tế: Đơn vị cung cấp tượng Phật bằng đồng uy tín và chất lượng sẽ không bày bán sản phẩm ở các chợ cóc hay phân phối nhỏ lẻ, buôn bán tiểu thương. Khách hàng có thể đến trực tiếp showroom hoặc cửa hàng của doanh nghiệp để "xem tận mắt, cảm nhận tận tay" các sản phẩm.
  • Sản phẩm đảm bảo các tiêu chí khắt khe: Sản phẩm được chế tác từ các làng nghề đúc đồng nổi tiếng và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể. Tùy theo sản phẩm mà khách hàng có những tiêu chí đánh giá riêng về mẫu mã, độ sắc nét, độ bền và giá thành tương xứng.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng: Đơn vị uy tín cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm rõ ràng, công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và giúp khách hàng an tâm hơn khi mua hàng.
  • Giá đúc tượng hợp lý: Giá thành tương xứng chất lượng là điều dễ thấy ở các đơn vị cung cấp tượng đồng uy tín. Khách hàng cần cân nhắc trước khi lựa chọn nếu có đơn vị rao bán sản phẩm với giá giảm sốc.

Chế tạo tượng Phật bằng đồng cần đúc tượng uy tín có xưởng đúc hiện đại, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật

Đúc Tượng Đồng là cơ sở chế tác tượng đồng uy tín, có xưởng đúc đồng lớn tại làng nghề. Các mẫu tượng Phật Bà Quan Âm của Đúc Tượng Đồng được chế tác thủ công tinh xảo, đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, giá thành và độ bền. Đúc Tượng Đồng cũng có chính sách bảo hành rõ ràng và giá đúc tượng hợp lý.

Hãy đến Đúc Tượng Đồng để chọn cho mình một mẫu tượng Phật Bà Quan Âm thờ tại gia đẹp nhất và đáng tin cậy!

Tìm hiểu thêm:

  • Tổng hợp +1001 Mẫu tượng Quan Âm Bồ Tát bằng đồng đẹp nhất
  • Xem ngay +12 mẫu tượng A Di Đà đẹp nhất!
  • Tham khảo thêm +15 mẫu tượng Đại Thế Chí cao cấp
1