Kiến thức phật giáo

Bát Đại Bồ Tát Pháp Vương Tử: Tám Vị Đại Bồ Tát

Phap Ngo Thich

Tám vị Đại Bồ Tát Pháp Vương Tử được tịnh hóa từ tám loại Thức trong tâm. Dù tâm thức ta hiện tại chưa hoàn hảo, khi được tịnh hóa, tâm thức trở thành tám...

Tám vị Đại Bồ Tát Pháp Vương Tử được tịnh hóa từ tám loại Thức trong tâm. Dù tâm thức ta hiện tại chưa hoàn hảo, khi được tịnh hóa, tâm thức trở thành tám đại Bồ Tát. Bốn bên tấn trụ quanh Đức Phật, chúng được gọi là Bát Đại Bồ Tát Mạn Đà La. Xây dựng một lần theo Pháp của Bát Đại Bồ Tát Mạn Đà La này có thể giải thoát hết tất cả các tội lỗi, ác độc và phỉ báng.

Bồ tát Văn Thù Sư Lợi: “Pháp Âm Hòa Ái”

Đức Văn Thù tôn quý với phẩm tính "Pháp Âm Hòa Ái" là hiện thân của trí tuệ tuyệt vời. Chỉ cần nghe về phẩm tính của mười Địa và năm Thừa, bạn sẽ có thể nhận thức được cấp độ này trong tâm.

Bồ tát Quán Thế Âm: “Bậc thấu suốt”

Đức Quán Thế Âm là biểu tượng của lòng bi mẫn và quan tâm tới hạnh phúc của mọi người. Đối với Phật tử, đây là hiện thân của lòng bi mẫn và được gọi là "Bậc thấu suốt". Trong đạo Hindu, Quán Thế Âm được coi là người sáng tạo và bảo hộ thế giới.

Bồ tát Đại Thế Chí hay Kim cương thủ: “Vị nắm giữ chày Kim cương”

Sức mạnh của chư phật là điều không thể thiếu. Hiện thân của sức mạnh và năng lực của chư phật là Bồ tát Kim Cương Thủ, người giữ chày Kim cương.

Bồ tát Hư Không tạng tôn quý: “Mang phẩm tính của Hư không”

Chư Phật bảo vệ tất cả chúng sinh một cách công bằng và bi mẫn, như cách bầu trời bảo vệ chúng sinh. Hiện thân của lòng bi mẫn công bằng này là bồ tát hư không tạng tôn quý.

Bồ tát Di Lặc: “Vị Bồ tát Từ ái”

Rèn luyện tâm để xem mọi người như con cái mình và yêu thương họ như mẹ hiền là phẩm tính cần có. Hiện thân của tình yêu thương từ ái này là Di Lặc Bồ tát.

Bồ tát Địa Tạng: “Mang phẩm tính của Đất”

Đất là nền tảng cho sự sinh trưởng của sáu loại chúng sinh. Bồ Tát Địa Tạng là hiện thân của phẩm tính của Đất.

Bồ tát Phổ Hiền: “Năng lực toàn khắp”

Bồ Tát Phổ Hiền biểu thị lòng bi mẫn đối với tất cả chúng sinh, không ưu ái hay lầm lẫn. Bồ Tát Phổ Hiền tương tự như viên ngọc Như Ý, cho bạn những gì bạn mong muốn mà không cần đến sự cố gắng.

Bồ tát Trừ Cái Chướng: "Bậc Bạt trừ Chướng ngại"

Giải trừ chất độc trong tâm và loại bỏ che chướng là yếu tố quan trọng nhất trên con đường tâm linh. Đức Trừ Cái Chướng là hiện thân của điều đó.

1