Kiểm soát cholesterol không khó

0
108
 Tập yoga giúp bạn giảm căng thẳng, qua đó kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể – Ảnh: Shutterstock


Một số cách giảm cholesterol giản đơn thông qua chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ này, theo báo The Times of India dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Ăn nhiều đậu

Bạn không thể loại bỏ hoàn toàn hàm lượng carbohydrate ra khỏi chếđộ dinh dưỡng hằng ngày vì đây là nguồn cung cấp năng lượng quan trọngcho cơ thể.

Có một số nguồn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể chẳng hạn như cácloại đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan…, và ngũ cốc chứa nhiều chất xơhơn song lại có hàm lượng đường thấp, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnhtiểu đường, đồng thời kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Tập thể dục

Chịu khó bỏ ra 30 phút mỗi ngày tập thể dục sẽ giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

Nếu bạn tập những bài nặng như chạy bộ, bơi lội…, các chuyên giakhuyên bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút tập luyện với 3 lần/tuần là đủ. Nếubạn không thích những bài tập căng quá thì có thể đi bộ, đi dạo mỗingày.

Ăn tiệm “khôn ngoan”

Khi bạn có thói quen ăn ngoài, cần phải “đề cao cảnh giác”. Hãytránh xa các thực phẩm chiên xào càng nhiều càng tốt. Nên chọn thựcphẩm được luộc, nướng hoặc hấp. Ngoài ra, bạn nên yêu cầu để nước chấm,nước sốt riêng và không được trộn lẫn nước sốt vào thực phẩm. Hầu hếtcác loại nước chấm, nước sốt thường có hàm lượng calo và sodium (chấttrong muối) cao.

Đừng để bị căng thẳng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến hàmlượng cholesterol trong cơ thể và cũng có thể góp phần dẫn tới chứnghuyết áp cao.

Cố gắng giảm trạng thái căng thẳng bằng các phương pháp thư giãn nhưtập yoga và thiền. Một cách giản đơn giảm căng thẳng hữu hiệu là tậpcác bài hít thở sâu.

Huỳnh Thiềm (TNO)